Posted by : Unknown 14 tháng 9, 2013

iPhone 5C rẻ hơn 100 USD so với iPhone 5S, song đây không phải yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới quyết định chọn mua smartphone của bạn.

Apple vừa giới thiệu hai mẫu iPhone mới nhất hôm 10/9. Bạn nên mua smartphone nào? iPhone 5S là thiết bị cao cấp, xa xỉ với vỏ nhôm, cảm biến vân tay, chip A7 cấu trúc 64-bit trong khi iPhone 5C lại có vỏ nhựa màu sắc rực rỡ, rẻ hơn 5S 100 USD (2,1 triệu đồng). Hãy bắt đầu bằng bảng so sánh cấu hình cơ bản của hai điện thoại:


Những điểm tương đồng

iPhone 5C về cơ bản là “iPhone 5 vỏ nhựa”, chia sẻ nhiều tính năng chung với iPhone 5S. Ví dụ, cả hai đều dùng màn hình Retina 4 inch, thời gian sử dụng pin khá tương đồng (dù Apple cho biết pin trên 5S tốt hơn một chút), máy ảnh 8MP, nền tảng iOS 7 mới nhất của Apple.

Nhôm hay nhựa?

Điểm khác biệt đáng chú ý nhất nằm ở thiết kế của hai thiết bị. iPhone 5S dùng vỏ nhôm tương tự iPhone 5 nhưng giới thiệu màu mới: vàng, xám và bạc. iPhone 5C có vẻ ngoài khác hẳn “họ iPhone” khi dùng vỏ nhựa polycarbonate, khung nhôm bên trong và 5 màu sắc rực rỡ.

So với một mẫu iPhone 5S “chuẩn mực”, iPhone 5C giống như một luồng gió mới, có khả năng bán “đắt như tôm tươi” trong giới khách hàng “teen”. Ngoài ra, 5C cũng nặng hơn 5S (131 gram so với 111 gram).


iPhone 5C

64-bit hay 32-bit

Khác biệt lớn tiếp theo là vi xử lí trong mỗi máy. iPhone 5S là smartphone đầu tiên dùng chip A7 cấu trúc 64-bit tương tự máy tính, ngoài ra còn có chip M7 hoạt động độc lập để xử lí dữ liệu từ gia tốc kế, la bàn và con quay hồi chuyển. Nó giúp giảm tải cho A7 và cải thiện việc tiêu hao năng lượng. M7 còn mở ra cánh cửa mới cho các ứng dụng theo dõi sức khỏe con người. Theo Apple, chip A7 trên iPhone 5S nhanh gấp đôi chip A6 trên iPhone 5C. Vì thế, nếu bạn là một game thủ, một người hay tập thể thao, hay đơn giản là muốn iPhone nhanh nhất có thể, hãy chọn iPhone 5S.

Máy ảnh

Dù máy ảnh trên cả hai thiết bị đều là 8 “chấm”, chúng lại dùng kĩ thuật khác nhau. iPhone 5C dùng cùng loại máy ảnh với iPhone 5. Điều đó không hề tệ vì iPhone 5 vẫn là một trong những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, iPhone 5S thậm chí còn tốt hơn.

Cảm biến máy ảnh iPhone 5S lớn hơn 35% trên iPhone 5, độ mở lớn hơn (f/2.2 so với f/2.4), cho độ nhạy sáng cao hơn và chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. iPhone 5S còn có chế độ chụp ảnh liên tục, quay phim 720p tốc độ 120 khung hình/giây.

Tuy nhiên, có lẽ tính năng mới tốt nhất là đèn flash True Tone. iPhone 5S trang bị hai đèn flash màu đối nghịch – lạnh và ấm – để kết hợp, cho ra kết quả tự nhiên nhất. Như vậy, với những người muốn một điện thoại chụp ảnh tốt, hãy chọn iPhone 5S.


iPhone 5S

Cảm biến dấu vân tay

iPhone 5S sử dụng công nghệ cảm biến dấu vân tay, Touch ID, mới. Nó cho phép bạn mở khóa điện thoại bằng cách chạm ngón tay vào nút “home” thay vì nhập mật khẩu hay vuốt để mở khóa. Chưa kể, Touch ID còn dùng để chứng thực khi mua bán qua iTunes hay Apple Store.

Giá bán

iPhone 5C có hai phiên bản bộ nhớ 16GB và 32GB trong khi iPhone 5S có thêm bản 64GB. Giá của iPhone 5C bản quốc tế là: 549 USD (11,6 triệu đồng) cho bản 16GB và 649 USD (13,6 triệu đồng) bản 32GB.Giá của iPhone 5S bản quốc tế là: 649 USD (13,7 triệu đồng) bản 16GB, 749 USD (15,8 đồng) bản 32GB, 849 USD (18 triệu đồng) bản 64GB.

Tạm kết

Trừ phi thực sự thích những chiếc vỏ nhựa màu sắc vui nhộn của iPhone 5C, iPhone 5S vẫn là lựa chọn hợp lý hơn dù đắt hơn 5C 100 USD. Không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng hơn, 5S còn sử dụng công nghệ tiên tiến như Touch ID và cấu hình mạnh mẽ như chip A7, M7, máy ảnh với đèn flash True Tone.


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -