Posted by : Unknown 23 tháng 6, 2013

Bằng cách qua mặt cơ chế kiếm tra của Flickr bạn có thể tải lên các dữ liệu ngoài video và ảnh.

Mới đây, Yahoo vừa hào phóng tặng người dùng Flickr - mạng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng của họ -dung lượng lưu trữ lên tới 1 TB. Tuy nhiên theo mặc định thì người dùng sẽ chỉ có thể lưu trữ ảnh và video lên dịch vụ này. Điều này là khá lãng phí bởi chúng ta thường ít ai có nhu cầu chỉ lưu trữ video và ảnh mà dung lượng lên tới 1 TB. 
[IMG]



Tuy nhiên thì bạn cũng không phải quá lo lắng bởi mới đây, thành viên rlaw68 của mạng xã hội Reddit đã tìm ra được phương pháp giúp bạn lưu trữ thêm các loại dữ liệu khác ngoài ảnh và video lên phần dung lượng được miễn phí này. Bằng cách kết hợp tập tin bạn muốn upload lên Flickr với 1 ảnh gif thành 1 file duy nhất, bạn có thể vượt mặt cơ chế kiểm duyệt của Flicker để tải dữ liệu mình muốn lên dịch vụ. Cụ thể như sau:
- Đặt 2 file bạn muốn kết hợp vào trong 1 thư mục, tốt nhất là vào ổ đĩa khởi động (ổ C) như:C:\New folder.
- Ấn tổ hợp phím Win+R, gõ CMD và ấn Enter để mở cửa sổ CMD.
- Thay đổi đường dẫn tới: C:\users\Welcome>cd \
- Sau đó tới thư mục chứa tập tin bạn muốn upload (lúc này đã ở tại) C:>cd New folder
- Bây giờ bạn cần kết hợp 2 file của mình vào làm 1 như sau (giả sử ta đặt tên file 1 là 1.rar - trong trường hợp tập tin bạn muốn up file rar này lên Flickr, file 2 là 2.gif): C:\New folder>copy /B 1.zip+2.gif 1.gif.



[IMG]


Như vậy là bạn vừa sao ra được 1 tập tin có tên 1.gif trong thư mục "New Folder" của mình và bạn có thể tải tập tin này lên Flickr. Sau này khi download về, bạn tiến hành đổi tên tập tin mình vừa upload sang định dạng .zip hoặc .rar và mở bằng chương trình giải nén để xem nội dung gốc. 


Rõ ràng mặc dù cách làm hơi phức tạp nhưng xét tới 1 TB dung lượng miễn phí, bạn sẽ tiết kiệm được không ít chi phí nếu như tính tới việc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây. Google thu phí 50 USD/tháng cho 1 TB lưu trữ Google Drive, hay bản thân Flickr cũng yêu cầu khoản phí 499 USD/năm cho 2 TB lưu trữ.
Tham khảo: Lifehacker. Nguồn : GENK.VN

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -