Posted by : Unknown 23 tháng 6, 2013

Khinh khí cầu Project Loon của Google sẽ phát sóng WiFi cho các vùng xa xôi hẻo lánh.

Phòng thí nghiệm bí mật Google X, nơi ra lò những sản phẩm mới lạ như xe hơi tự lái, Google Glass, sắp tới đây sẽ chứng kiến thêm sự ra đời của một thiết bị mới nữa. Tên gọi của sản phẩm lần này là "Project Loon" về cơ bản là những quả cầu giống như các khinh khí cầu có tác dụng phát sóng internet ở những nơi vùng sâu vùng xa của thế giới. Đúng như GenK đưa tin rằng Google đang triển khai các kế hoạch để đưa internet tới nhiều khu vực xa xôi của thế giới, hay việc Google dùng khinh khí cầu để phát WiFi mới đây. Google cho biết việc sử dụng khinh khí cầu là hợp lý bởi chúng có giá thành rẻ, dễ triển khai và có thể dễ dàng phát sóng WiFi tới những nơi có địa lí phức tạp.



[IMG]
Cũng giống như xe hơi tự lái, Project Loon hiện cũng đang ở trong giai đoạn đầu thử nghiệm. Tuy nhiên, Google cho biết rằng họ đã bắt đầu xây dựng hệ thống các quả cầu như vậy. Các quả cầu sẽ được treo ở độ cao khoảng 18 km, cho tốc độ internet tương đương với mạng 3G hiện nay hoặc nhanh hơn. 
Để ngăn tình trạng khinh khí cầu "bay lung tung", Google cho biết họ đã phải dùng tới nhiều thuật toán phức tạp, cũng như nhiều "sức mạnh xử lý" để kết hợp gió cùng năm lượng mặt trời nhằm đảm bảo các quả cầu chỉ bay ở các vị trí cần thiết cho nhiệm vụ của chúng. Về tiềm năng, các quả cầu này có thể được sử dụng để phát sóng internet cho toàn thế giới ở độ cao của tầng bình lưu. Gã khổng lồ này cũng tiết lộ rằng các quả cầu giao tiếp với "các angten chuyên biệt" dành riêng cho Project Loon chứ không sử dụng công nghệ WiFi hay công nghệ mạng di động truyền thống. Ở dưới mặt đất, các nhà cung cấp dịch vụ internet có thể lấy và đưa sóng tới người dùng. 


[IMG]
Theo một báo cáo, dự án này đã được Google khởi động cách đây 2 năm. Trong đó mỗi quả khinh khí cầu sẽ chứa các quả bóng polyetylen và chứa luôn cả các thiết bị điện tử, máy tính nặng gần 10 kg. Có 30 quả khinh khí cầu đã được Goolge thử nghiệm trong tuần này và họ sẽ còn triển khai thêm nhiều nữa trong tương lai. 
Nguồn : genk.vn

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -