Posted by : Unknown 19 tháng 8, 2013

Chẳng mấy chốc nữa mà các trang website mua sắm nổi tiếng của bạn sẽ hỏi bạn có muốn thanh toán qua Facebook không. Trong một động thái mới khiến Facebook trở thành đối thủ của dịch vụ thanh toán qua mạng nổi tiếng Paypal, Facebook đã thử nghiệm hệ thống thanh toán của riêng mình.

Hệ thống thanh toán của Facebook dự kiến sẽ khiến cho việc trả tiền qua điện thoại dễ dàng và nhanh chóng hơn. Người dùng Facebook sẽ cần thanh toán bằng thẻ tín dụng, thông qua tài khoản của họ trên Facebook. Những người chơi games như Farmville trên Facebook giờ đây có thể mua các ứng dụng một cách thuận tiện, nhưng điểm mấu chốt là Facebook lại không có nổi tiếng về việc bảo mật cho người dùng như Paypal.
Facebook muốn trở thành Paypal mới, Tài chính - Bất động sản, Facebook, Paypal, dich vu thanh toan qua mang, the tin dung, Forrester Research, Sucharita Mulpuru,  JackThreads, ngan hang,


“Paypal được ưa chuộng bởi họ có hơn 100 triệu tài khoản của những người thực, tin tưởng và trao cho họ những thông tin quan trọng của họ”, Sucharita Mulpuru nhà phân tích của Forrester Research nhận định, “ Facebook quả là khó có cửa để gia nhập được vào một lĩnh vực khó như thanh toán”.

Nhận định của Sucharita cũng có lý, bởi gần như không thể vượt qua phiên bản tiện dụng của Paypal. Facebook cho rằng hệ thống thanh toán của họ thân thiện với người dùng hơn, điều này sẽ sớm được kiểm chứng khi Facebook ra mắt người dùng tính năng mới này qua JackThreads, trang điện tử mua sắm trang phục nam. Tuy nhiên 10% lượng thanh toán qua Paypal là thanh toán trên điện thoại, vì vậy chỉ thân thiện với người dùng cũng là chưa đủ để Facebook cạnh tranh lại được với Paypal.
Facebook muốn trở thành Paypal mới, Tài chính - Bất động sản, Facebook, Paypal, dich vu thanh toan qua mang, the tin dung, Forrester Research, Sucharita Mulpuru,  JackThreads, ngan hang,

Mối quan ngại lớn nhất của người dùng về dịch vụ thanh toán của Facebook đó là Facebook sẽ sử dụng những dữ liệu về cá nhân của người dùng mà họ có để can thiệp vào đời sống tài chính của khách hàng như thế nào? Liệu người dùng của Facebook có tin tưởng để trao cho họ nốt thông tin về tài khoản ngân hàng của mình nữa không?
 
Muôn Xuân (tổng hợp) (Khampha.vn)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -