Posted by : Unknown 8 tháng 5, 2013


Muvizu cung cấp cho bạn các chức năng cơ bản để làm phim hoạt hình 3D. Với Muvizu, dù chưa có kiến thức gì về kỹ thuật dựng phim 3D, bạn vẫn có thể vừa làm đạo diễn vừa sản xuất được phim hoạt hình “ra ngô ra khoai”. 

Trên giao diện chính của chương trình, bạn nhấn nút New để tạo một phim mới. Tại hộp thoại New scene, bạn chọn bối cảnh chính cho toàn bộ phim. Có khá nhiều bối cảnh khác nhau được phân chia theo nhóm để bạn tha hồ lựa chọn. Chọn xong, bạn nhấn OK.
Để tạo một nhân vật mới, bạn vào menu Create > Character, chọn nhân vật ưa thích từ hộp thoại Create characters. Muốn di chuyển vị trí nhân vật, bạn chỉ việc nhấn chuột lên nhân vật vừa xuất hiện trên bối cảnh. Lúc này bốn góc vuông màu hông sẽ xuất hiện xung quanh nhân vật, bạn chỉ việc nhấn giữ chuột bên trong bốn góc vuông rồi thả nhân vật đến vị trí mong muốn.

Để thay đổi ngoại hình sẵn có của nhân vật, bạn chỉ việc chọn nhân vật từ bối cảnh, sau đó vào menu Edit > Object. Trên hộp thoại xuất hiện, bạn đặt tên cho nhân vật tại mục Name, chọn nhóm chức năng tại mục PageAppearance (nhóm các chức năng thay đổi mắt, tóc, quần áo, khuôn mặt,… cho nhân vật), Body (nhóm các chức năng thay đổi chiều cao, màu da, màu răng,… cho nhân vật). Chọn xong, bạn mở tiếp từng chức năng tương ứng với từng bộ phận trên cơ thể nhân vật rồi điều chỉnh theo ý mình.

Nếu không muốn tốn công ngồi chọn từng bộ phận, bạn chỉ việc nhấn nút Random nhiều lần để chương trình thay đổi ngẫu nhiên ngoại hình nhân vật. Nếu thấy ưng ý mẫu nào thì bạn chọn mẫu đó.
Để tạo trạng thái biểu cảm và chuyển động cho nhân vật, bạn vào menu Direct > Character animation. Trên màn hình lúc này xuất hiện hộp thoại Direct character animation và bảng tiến trình Director, bạn chọn tên nhân vật tại mục Character, rồi nhấn biểu tượng  bên dưới bảng tiến trình để bắt đầu ghi hình chuyển động của nhân vật. Tiếp đến, bạn chọn trạng thái biểu cảm và chuyển động muốn áp dụng cho nhân vật tại mục Animations. Muốn xem thêm nhiều trạng thái và chuyển động khác, bạn chỉ việc mở lần lượt các trang tiếp theo tại mục Animation Page.

Trong khi ghi hình chuyển động nhân vật, bạn nhấn chuột lên các mũi tên chỉ hướng nằm dưới chân nhân vật để điều chỉnh bước đi của nhân vật. Lúc ghi hình xong, bạn nhấn biểu tượng  một lần nữa để dừng ghi hình.
Lưu ý: Toàn bộ trạng thái biểu cảm và chuyển động của nhân vật sẽ được chương trình ghi lại ngay khi bạn nhấn biểu tượng . Do đó, bạn nên thử trước các trạng thái và chuyển động trước khi ghi hình, để tránh tình trạng nhân vật diễn sai “tuồng”.
Để chèn lời thoại vào nhân vật, trước hết bạn cần chuẩn bị lời thoại bằng cách vào menuDirect > Dialogue, chọn nhân vật tại mục Character và nhấn nút Prepare. Tiếp đến, bạn chọn Audio tại mục Page, nhấn Import rồi duyệt đến file âm thanh chứa lời thoại của nhân vật và nhấn Open. Nếu không có sẵn file âm thanh chứa lời thoại nhân vật, bạn cũng có thể tự lồng tiếng nhân vật bằng cách nhấn nút Record, nhấn tiếp biểu tượng chấm tròn màu đỏ để bắt đầu ghi âm, rồi nhấn OK để lưu lại.

Tiếp đến, bạn nhấn nút Direct để quay trở lại giao diện hộp thoại lúc đầu, nhấn biểu tượng  bên dưới bảng tiến trình để bắt đầu ghi hình cảnh đối thoại của nhân vật. Để nhân vật phát ra lời thoại, bạn chọn Talk tại mục Talking, hoặc chọn Shush nếu muốn nhân vật im lặng.
Bên cạnh đó, để làm tăng thêm tính sinh động cho bộ phim, bạn nên kết hợp thêm nhiều hiệu ứng và nhiều bối cảnh khác nhau bằng cách vào menu Create, lần lượt chọn các chức năng muốn bổ sung, gồm: Objects (các đồ vật), Backdrops (các phông màn), Effects (các hiệu ứng như mây, mưa, tuyết rơi,…), Light (các hiệu ứng ánh sáng), Edit enviroment (thay đổi các thành phần mặc định trong bối cảnh như bầu trời, bãi cỏ,…).
Hoàn tất, bạn chỉ việc vào menu Video > Make Video, nhấn nút Options, chọn độ phân giải và kích thước khung hình tại mục Resolution, chọn mã video muốn xuất tại mục Codec, rồi nhấn OK. Xong, bạn chỉ việc nhấn Make Video, đặt tên và chọn thư mục lưu trữ phim xuất ra (định dạng AVI) rồi nhấn Save.
Sau khi xuất file thành công, bạn có thể upload phim của mình lên YouTube để chia sẻ với bạn bè, bằng cách vào menu Video > Upload to Youtube, khai báo tài khoản đăng nhậpYoutube, nhấn Login. Tiếp đến, bạn điền thông tin liên quan đến file cần upload như:Youtube Category (thể loại), Movie Title (tên phim), Movie Description (giới thiệu phim),Movie Keyword (từ khóa liên quan đến phim), Privacy (hình thức chia sẻ). Xong, nhấnUpload để bắt đầu tải phim lên YouTube.
Lưu ý: Nếu phim của bạn có nhiều cảnh quay và thời lượng phim dài, lúc biên tập sẽ vô cùng khó khăn, chưa kể thời gian xuất phim có thể kéo dài hàng giờ, vừa tốn thời gian vừa ngốn tài nguyên máy tính. Do đó, bạn chỉ nên quay từng phân đoạn nhỏ, xuất ra thành các file video định dạng AVI rồi dùng tiện ích VideoJoiner sẵn có của Muvizu để ghép chúng lại. Như vậy sẽ nhanh hơn.

Để khởi động VideoJoiner, bạn vào menu Start > All Programs > Muvizu > VideoJoiner. Trên giao diện chính của VideoJoiner, bạn nhấn Add video, chọn các file video muốn ghép lại với nhau, nhấn Open. Tiếp đến, bạn sắp xếp thứ tự các file video cho đúng với trình tự diễn ra các phân cảnh trong phim, rồi nhấn Next > Join videos để bắt đầu ghép các phân cảnh lại thành bộ phim hoàn chỉnh.
Download.easyvn.net




Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -