Posted by : Unknown 27 tháng 5, 2013

Ma cà rồng - quái vật rất nổi tiếng của Hollywood và cũng đồng thời là một đề tài béo bở để các nhà làm game tận dụng. Thế nhưng, (vâng, mọi chuyện lại bắt đầu với chữ "nhưng") có lẽ chưa có tựa game hành động hay nhập vai nào đủ xứng đáng để tái hiện thành công hình tượng nhân vật này (hầu hết chỉ có game phiêu lưu). Mãi gần đây, sau thành công của tựa game thuộc dạng Tower-Defense là Sang-Froid: Tales of Werewolves lấy đề tài người sói, "ngài" ma cà rồng cũng đã trở lại với The Incredible Adventure of Van Helsing (VH)...


...Và tất nhiên, trong một game thuộc thể loại nhập vai - hành động! Góc nhìn của game được đặt có nhiều nét tương đồng với Diablo hay Titan Quest, từ trên cao xuống và sẽ dõi theo từng bước chân của Van Helsing, một thợ săn ma cà rồng trứ danh vào thế kỷ 19 ở Châu Âu. Tất nhiên, cuộc chiến này không chỉ bao gồm những con quỷ hút máu, mà anh chàng sẽ còn phải đối mặt với những loài quái vật khác như người sói, những ả Harpy nhanh nhẹn hay những tên quỷ nhập tràng Frankenstein... lùn tịt. 

Khá "ngầu" với chiếc mũ rộng vành và khăn trùm kín mặt thể hiện sự bí ẩn chuyên nghiệp trong chiến đấu, cùng cây đại đao và khẩu súng lục "bất ly thân", Van Helsing có thể mặc sức "tả xung hữu đột" giữa bầy quái vật đông đảo với những cú chém "thần sầu", hoặc đứng từ xa vận dụng kỹ năng hồi máu và những phép thuật làm chậm tốc độ di chuyển của kẻ thù để "tỉa tót" từ xa. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn buộc phải chạy "bán xới" vì đám quái vật bạn coi thường, bởi chúng không những đông mà đòn đánh của chúng còn khá "rát", đặc biệt là đám người sói rất nhanh nhẹn! Những lúc như thế này, bạn chỉ có thể dựa vào kỹ năng và phép thuật mới có thể vượt qua được. Hãy chịu khó "cày bừa" điểm kinh nghiệm để lên cấp, bởi số lượng "rễ" trong nhánh cây kỹ năng khá là dày đặc đấy!

Không tăm tối như Diablo, cũng không bóng bẩy như Titan Quest, đặc biệt là không theo trường phái hoạt hình như Torchlight nhưng đồ họa của VH thật sự ấn tượng với những khung cảnh sắc nét, tái hiện một Châu Âu cổ kính vào thế kỷ 19 rất chân thực. Mô hình nhân vật cũng như quái vật đều khá chi tiết và sống động, và đặc biệt là những hiệu ứng ánh sáng khá bắt mắt. "Ăn tông" nhịp nhàng chính là phần nhạc nền mang tiết tấu nhanh nhưng vẫn có nét gì đó thâm trầm bí ẩn, rất phù hợp với câu chuyện u ám của game.

Cốt truyện bí ẩn, hình ảnh đẹp mắt và âm thanh ấn tượng, cùng một lối chơi "lúc khoan lúc nhặt" nhịp nhàng, liệu The Incredibe Adventure of Van Helsing - tựa game với cái tên "dài ngoằng" có thể dựa vào đó để tạo được ấn tượng cho người chơi? Tất cả sẽ được giải đáp sau khi bạn chính thức tham gia vào chuyến hành trình cùng anh chàng thợ săn ma cà rồng!



1 vài hình ảnh trong game

















Cấu hình tối thiểu


Windows XP, Vista, Windows 7, Windows 8
CPU: Dual Core CPU 2.0 GHz
RAM: 1 GB
VGA: Nvidia 8800 GT, Intel HD4000 / AMD HD3850
HDD: 20 GB
Nguồn: sinhvienit.net
Password: kactus 

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -