Posted by : Toan Le 3 tháng 10, 2016

Giám đốc điều hành Bệnh viện FV - BS Jean-Marcel Guillon, ko chỉ nhìn xa trông rộng mà còn là người rất thực tiễn. Ông nói: "Chúng tôi bắt đầu bằng cách nhìn nhận thực tại rằng Việt Nam chưa phải là một nước giàu như những nước tăng trưởng hay một số nước trong khu vực nên điều cạnh tranh nhất là việc mang lại tiêu duyệt y tế chất lượng cao, cách hiện đại nhưng đồng thời cần duy trì được mức giá ko quá cao. Đây chính là điều khó khăn mà chúng tôi phải vượt qua".


FV ko hoạt động phi lợi nhuận, ko mang nguồn tài trợ từ Chính phủ cũng như của bất cứ đơn vị quốc tế nào, hầu hết nguồn vốn hoạt động của FV là do các cổ đông đóng góp. Tôi hỏi ông, giữa sứ mạng của người bác sĩ và lợi nhuận của nhà marketing mang sự tương quan như thế nào, ông trả lời: "Là 1 nhà đầu tư, bạn cần sở hữu các kế hoạch marketing và một mực bắt buộc tạo ra lợi nhuận. tại sao tôi nói nhất quyết nên tạo ra lợi nhuận? Là vì bạn phải trả cổ tức cho các cổ đông, buộc phải trang trải những mức giá và tái đầu tư, trường hợp không với lợi nhuận thì bệnh viện không thể tồn tại và vững mạnh. sứ mạng người bác sĩ ở đây là xây dựng một bệnh viện có khả năng phân phối những dịch vụ y tế chất lượng tốt nhất theo chuẩn JCI trong tự nhiên có nguồn vốn tài trợ nào khác không tính nguồn vốn của chính mình. nếu không mang lợi nhuận thì ko thể hoàn thành sứ mạng đó được. do đó không có tương quan tỷ lệ nào, ko mang mâu thuẫn gì giữa lợi nhuận của bệnh viện và sứ mạng của người bác sĩ, chúng cần được thực hiện song hành và quan trọng như nhau".

1 nỗ lực kết nối đáng ghi nhận giữa Bảo hiểm xã hội TP.HCM với FV, khởi đầu từ tháng 7.2015, là bệnh nhân ung độc điều trị bằng hóa trị và xạ trị tại FV được bảo hiểm y tế đồng chi trả (bảo hiểm y tế chi trả một phần giá tiền khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và giá tiền hóa trị, xạ trị, trong đó thuốc điều trị được chi trả rộng rãi nhất - từ 30% đến 90% tùy trường hợp). Đây vừa là thời cơ mở rộng cho nhiều bệnh nhân ung bứu được tiếp cận có dịch vụ y tế rẻ nhất, vừa là điều kiện để FV tiếp tục đầu tư vào tiên tiến hóa khoa ung bướu nhằm ko dừng tăng hiệu quả điều trị.


Bệnh viện mang phòng quản lý chất lượng mang nhiệm vụ giám sát việc tuân thủ những quy trình ở khắp các bộ phận. lúc phát hiện khoa, phòng nào chưa tuân thủ đúng quy trình, toàn bộ viên chức FV đều có quyền và được khuyến khích báo cáo sự cố; phòng quản lý chất lượng sẽ trực tiếp xử lý mang các khoa, phòng ảnh hưởng tới sự cố nhằm ngăn phòng ngừa sai sót na ná xảy ra ở khoa phòng khác. thoạt đầu cảm thấy bị giám sát theo dõi, bị gò bó ko tha hồ, nhưng sau đó cảm thấy tay nghề vững vàng hơn, tự tin hơn", BS Trung đề cập. Đây cũng chính là đề nghị theo chuẩn JCI.

Tìm hiểu thêm Bệnh viện FV tại: http://benhvienfv.com/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -