Posted by : Unknown 16 tháng 5, 2013

tumblr_m4ne4hGNNx1rrb2n8o1_5001

Không quá khó để bắt gặp hình ảnh của biển trong những câu chuyện buồn. Người ta có xu hướng tìm đến biển mỗi khi gặp rắc rối, mang nhiều trắc trở và những nỗi niềm chất chứa trong lòng khó diễn tả thành lời. Và dù xu hướng “dựa dẫm” vào biển này rất khó để lý giải được tại sao, nhưng. Hãy cùng 19day xem rằng bạn mong muốn được về với biển với lý do nào khi buồn nhé.



Khi trái tim tan vỡ vì yêu

Trong MV bài hát Broken-hearted girl của mình, Beyonce đã khiến khán giả xúc động với hình ảnh cô đứng rơi nước mắt cô độc trước biển, nhớ về những kỉ niệm tình yêu, những giây phút cô và người yêu đã trải qua cùng nhau trên biển. Khi yêu, những tổn thương và nỗi đau là không tránh khỏi, nhưng thái độ của bạn và cách bạn chọn để vượt qua những tổn thương đó mới là điều quan trọng. Cũng như Beyonce trong MV, tuy đau khổ và day dứt về mối tình cũ nhưng cô luôn khẳng định mình không muốn là một cô gái với trái tim tan vỡ.
Screen Shot 2013-05-07 at 10.24.39 AM

Thưởng thức cái đẹp để lấy lại cân bằng

Cuộc sống càng hiện đại dường như càng cướp đi của chúng ta sự bình yên và không gian để thở. Sáng mở mắt ra cho đến chiều tối khi khép mắt lại, luôn là một chuỗi dài những công việc cần phải hoàn thành thật gắt gao nếu như không muốn bị tụt lại phía sau giữa vô vàn sự cạnh tranh đang tồn tại. Nhịp sống nhanh và hối hả mang đến cho chúng ta không ít những lợi ích nhưng cũng vô tình kéo theo vô vàn những rắc rối và lo toan. Những nỗi lo không tên ngày càng được liệt kê dài hơn trong danh sách, và những viên aspirin cũng không còn khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Những lúc ấy, bạn lại xách vali lên và hướng về phía biển khơi. Đứng trước biển bao la, hình như nỗi buồn sẽ dễ vỡ oà hơn, dễ tan biến hơn và dễ được cuốn đi hơn.
ca26a1819d8aba67eaff538ab9a4abe1

Đột nhiên muốn trốn tránh hiện thực

Đôi lúc khi đứng trước những khó khăn và sự chán nản, chúng ta thường muốn trốn tránh. Sự thất bại trong học tập hay công việc, con điểm kém ảnh hưởng đến cả một học kì dài hay bị sa thải khỏi một công việc bạn cực kì yêu thích chỉ vì một lý do không đáng,… Nỗi buồn, sự sợ hãi và không thể thiếu một chút tổn thương lòng tự trọng khiến bạn muốn chạy thật nhanh khỏi hiện tại, để không phải tiếp nhận hàng tá câu hỏi, sự quan tâm và cả lời trách móc từ những người xung quanh. Đó không hẳn đã là biểu hiện của sự yếu đuối, chỉ là chúng ta cần một khoảng không gian và thời gian nhất định để vực dậy bản thân mình. Khi đó, biển là một nơi lý tưởng để bạn thực hiện công cuộc “chạy trốn” của mình.
tumblr_lrb6gxMZpK1qgg6zbo1_400

Say nghiện cảm giác cô đơn

Bất giác một buổi sớm mai thức dậy, bạn cảm thấy trong đầu hoàn toàn trống rỗng, không biết mình đang muốn gì, nghĩ gì, hay cần phải làm gì. Mọi mục đích sống dường như chơi trốn tìm khiến bạn không thể tìm ra thật nhanh để lấy lại cân bằng cho bản thân. Sự chán nản ập đến đột ngột khiến bạn thấy hoang mang và mệt mỏi, tệ hơn nữa là những lúc ấy thậm chí bạn còn không muốn tìm đến người thân hay bạn bè để trò chuyện. Những lúc ấy, bạn chỉ muốn được một mình, được đi đến một nơi mà ở đó không ai biết đến bạn, không ai ép bạn phải nói ra những điều mà chính bản thân bạn còn không hiểu rõ.
Vốn cô đơn là điều không tốt, nhưng đôi khi con người cũng nghiện cô đơn. Và khi trong lòng chất chứa những tâm sự không thể nói ra được với ai, người ta tìm đến biển để lặng lẽ cởi bỏ nỗi lòng.
321_Solitary Beach_Jackie

Tạm kết

Cho dù vì bất kì lý do nào khi buồn mà bạn chạy đến với biển, hãy nhớ rằng không ai có thể giúp bạn vượt qua nỗi buồn một cách nhanh chóng hơn chính bản thân bạn. Cho dù là biển cả hay núi cao hùng vĩ, tất cả cũng chỉ là tác nhân ngoại cảnh giúp đỡ bạn phần nào trong việc nhanh chóng xốc lại tinh thần mà thôi, quan trọng nhất vẫn là bạn phải có tinh thần lạc quan và cách sống tích cực. Vì vậy, đừng “ỷ lại” vào cảnh biển thơ mộng và hy vọng biển sẽ đem nỗi buồn của bạn cuốn đi nữa, mà hãy tập cứng rắn và mạnh mẽ lên ngay từ trong suy nghĩ bạn nhé.
tumblr_m4ne4hGNNx1rrb2n8o1_500
Nguồn: 19day.info

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

LƯỢT TRUY CẬP

LƯU TRỮ

QUẢNG CÁO

- Copyright © HackExpress - Cộng đồng công nghệ thông tin -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -